Trang chủ/ Hướng nghiệp/ Xu hướngXu hướng[Anh] Giới trẻ muốn và cần các khía cạnh hiện đại của công tác hướng nghiệp 10-10-2022 Hướng nghiệp 4.0 CDM xin giới thiệu bài viết của Tiến sĩ Deirdre Hughes về dự án nghiên cứu được thiết kế để nắm bắt trải nghiệm của học sinh và suy nghĩ của họ về việc hỗ trợ hướng nghiệp trong các trường học / học viện trên khắp nước Anh.Nguồn nhân lực trẻ của Anh Quốc cần được đào tạo để có thể đóng góp cho việc phát triển kinh tế tương lai. Qua cuộc khảo sát toàn diện nhất với những học sinh sắp vào trung học và đang học lớp 7, 9, 11, những nguyện vọng nghề nghiệp và cách các em được hướng nghiệp đã được phân tích và báo cáo trong một nghiên cứu độc lập mang tên “Cuộc đối thoại nghiêm túc về nghề nghiệp với giới trẻ ở Anh Quốc”.Với hơn 3600 câu trả lời và những phỏng vấn với các nhà tuyển dụng, hiệu trưởng và Chuyên gia Nghề nghiệp tại các trường học, các điểm chính được rút ra là:Giới trẻ muốn được hướng nghiệp nhưng lại phải vất vả tìm kiếm các hoạt động/chương trình hướng nghiệp.Những em có hoàn cảnh bất lợi - những người đang cần sự hỗ trợ gặp khó khăn để được hướng nghiệp một cách chuyên nghiệp. Cần hướng nghiệp sớm từ cấp hai cho những học sinh từ lớp 7 trở lên để tránh những thiên kiến và định kiến giới tính khó có thể thay đổi sau này.Công nghệ có thể đóng vai trò to lớn hơn trong hướng nghiệp, đồng hành với những các chuyên gia và đơn vị hướng nghiệp.Các học sinh được hướng nghiệp cá nhân hóa sẽ có một sự khác biệt rõ ràng so với những cá nhân khác, điều này đem lại lợi ích đáng kể so với khoản đầu tư của ngân sách cho hướng nghiệp.Giới trẻ đang cần được hỗ trợ về hướng nghiệp hơn bao giờ hết. Hướng nghiệp quan trọng hơn bao giờ hết với thanh thiếu niên (phần 2) 21-09-2022 Hướng nghiệp 4.0 xin giới thiệu phần 2 bài viết của Tiến sĩ Anthony Mann về kết quả nghiên cứu hiệu quả các hoạt động hướng nghiệp mà thanh thiếu niên tham gia và thái độ về nghề nghiệp tương lai của họ có ảnh hưởng đến kết quả nghề nghiệp khi trưởng thành hay không. Với bạn, chỉ số nào là then chốt để đánh giá liệu hướng nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến việc cải thiện chuyên môn và học vấn lâu dài của một người hay không?Kết luận của nghiên cứu cho thấy học sinh nên suy ngẫm, khám phá và trải nghiệm thế giới việc làm để có kết quả tốt hơn trong sự nghiệp tương lai. Vậy, các doanh nghiệp có thể đóng góp gì để giúp biến điều này thành hiện thực?Và gia đình cần làm gì để giúp trẻ vị thành niên suy nghĩ, khám phá và trải nghiệm nghề nghiệp?Theo bạn, những quốc gia nào đáng tham khảo trong lĩnh vực hướng nghiệp và coi trọng việc đánh giá các chương trình của họ để cải thiện công tác hướng nghiệp?Hướng nghiệp quan trọng hơn bao giờ hết với thanh thiếu niên (phần 1) 19-09-2022 Hướng nghiệp 4.0 xin giới thiệu bài viết của Tiến sĩ Anthony Mann về kết quả nghiên cứu hiệu quả các hoạt động hướng nghiệp mà thanh thiếu niên tham gia và thái độ về nghề nghiệp tương lai của họ có ảnh hưởng đến kết quả nghề nghiệp khi trưởng thành hay không.5 xu hướng giáo dục năm 2022 16-09-2022 Hướng nghiệp 4.0 CDM xin đưa đến bài viết của Eric Debétaz, Chuyên gia tư vấn tại EHL Advisory ServicesXã hội và thế giới nghề nghiệp đang thay đổi không ngừng với sự phát triển của công nghệ và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đã bắt đầu. Việc này có tác động to lớn đến nền giáo dục, dẫn đến sự ra đời một số xu hướng trong giáo dục. Để có thể tương tác tốt hơn với người học, những người làm giáo dục phải theo dõi sát sao những thay đổi mới nhất và những nhân tố mấu chốt ảnh hưởng đến việc tiếp thu của người học. Sự hiểu biết về những xu hướng này có thể giúp tạo nên môi trường học tập hiệu quả hơn.Sau đây là năm xu hướng quan trọng nhấtCHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC GIÚP HIỂU BIẾT VỀ AN NINH MẠNG TRỞ THÀNH KỸ NĂNG CỦA MỖI CÔNG DÂN TẠI TẤT CẢ CÁC QUỐC GIA THUỘC LIÊN MINH CHÂU ÂU – ĐƯỢC THIẾT KẾ BỚI CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU ĐẾN TỪ PHẦN LAN 11-03-2022 Các nhà nghiên cứu tại Đại học Aalto – Phần Lan thiết kế một chương trình giáo dục về an ninh mạng, sẽ được chia sẻ với tất cả các nước EU. Phần Lan đã được tài trợ 5 triệu Euro cho dự án này từ gói phục hồi kinh tế và xã hội do đại dịch của EU trong thời gian 3 năm. Sự thay đổi của khóa học trực tuyến đại chúng mở sau 10 năm 16-01-2022 Tổng quan khóa học trực tuyến đại chúng mở (MOOC) trên toàn thế giới đã giảm sự phụ thuộc vào trường đại học, không còn miễn phí và tăng trưởng vượt bậc nhờ đại dịch.Đây là nhận định của ông Dhawal Shah - người sáng lập một nền tảng khám phá MOOC - Class Central. 12