Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) là một trong những trường Đại học có lịch sử lâu đời nhất tại TP HCM. Với hơn 4 thập kỷ hoạt động và phát triển, UFM đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh trên toàn quốc quan tâm đến nhóm ngành Tài chính và Marketing. Hãy cùng ReviewEdu điểm qua một số chính sách nổi bật của nhà trường trong kỳ tuyển sinh năm học mới ở bài viết này nhé!
Thông tin chung
- Tên trường: Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing – UFM)
- Địa chỉ: Số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, Tp.HCM
- Website: https://www.ufm.edu.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/
- Mã tuyển sinh: DMS
- Email tuyển sinh: contact@ufm.edu.vn
- Số điện thoại tuyển sinh: 028 3 872 6789 – 028 3 872 6699
Review Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM)
Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) là trường đại học công lập được quản lý bởi Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Theo tìm hiểu của Review Edu, Trường đào tạo 14 ngành thuộc 4 chương trình đào tạo. Bao gồm chương trình đại trà, chương trình đặc thù, chương trình quốc tế và chương trình chất lượng cao. Trong đó, một số ngành mũi nhọn mà Trường đào tạo là:Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh… Hầu hết các ngành đều lấy A00, A01, D01, D96 là các tổ hợp môn để làm căn cứ xét tuyển.
Theo thông tin được Trường công bố, đội ngũ cán bộ của Trường có 464 người. Bao gồm 10 Giáo sư, 83 Tiến sĩ, 343 Thạc sĩ và 28 giảng viên có trình độ Đại học. Trong đó có khoảng 20% giảng viên có thể tham gia giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tại Trường không chỉ có lòng nhiệt huyết đối với nghề mà còn sở hữu kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn trong việc giảng dạy và công tác. Điều này là minh chứng cho thấy Trường rất chú trọng trong việc cung cấp chất lượng đào tạo cho sinh viên. Đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng to lớn giúpTrường ghi điểm với học sinh trong mùa tuyển sinh năm học mới này.
Bên cạnh đó, đánh giá từ sinh viên theo học tại Trường cho thấy cơ sở vật chất của UFM khang trang và hiện đại. Trường có tổng diện tích đất sử dụng là 64.972,9 m2 với nhiều cơ sở đào tạo. Bao gồm các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng thực tập, nhà tập đa năng, hội trường, phòng học, thư viện, trung tâm học liệu.
Ngoài ra, trường còn cung cấp lên tới 46 phòng thực hành thí nghiệm, 6 hội trường, 3 thư viện… Nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu học tập của sinh viên. Có thể thấy với tất cả những tiện ích này, nhà trường tạo nên một môi trường học tập đa chiều và phát triển toàn diện cho sinh viên trong thời đại hiện nay.
Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) áp dụng 4 phương thức tuyển sinh. Bao gồm xét tuyển thẳng, xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia, xét tuyển theo điểm học bạ THPT và xét tuyển theo điểm bài thi đánh giá năng lực. Theo khảo sát của Review Edu những năm gần trở lại đây. Mức điểm chuẩn của Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM)khá cao đối với một số ngành nghề. Dao động trong khoảng 22 – 26,7 điểm theo kết quả thi THPT Quốc gia. Trong đó ngành Marketing có số điểm yêu cầu cao nhất. Với mức điểm này, học sinh cần phải cố gắng học tập thật chăm chỉ để có thể đậu vào Trường.
Mức học phí theo 4 chương trình đào tạo sẽ khác nhau. Cụ thể, đối với chương trình đại trà, học phí sẽ là 18.500.000 đồng/năm. Trong khi đó, chương trình chất lượng cao sẽ có mức học phí là 36.300.000 đồng/năm. Ở Chương trình đặc thù, sinh viên theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý sẽ phải chi trả 19.500.000 đồng/năm còn các ngành còn lại là 22.000.000 đồng/năm. Riêng với chương trình quốc tế, học phí sẽ là 55.000.000 đồng/năm. Nhìn chung, học phí UFMtương đối thấp so với các trường đào tạo cùng ngành khác.Đặc biệt, trường còn cung cấp nhiều cơ hội học bổng và ưu đãi học phí cho sinh viên. Bao gồm học bổng khuyến khích học tập, học bổng danh tiếng cho sinh viên xuất sắc, học bổng Tiếp sức đến trường, học bổng Thắp sáng ước mơ, và học bổng tài trợ.
Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) có tốt không?
Để có thể đưa ra câu trả lời công tâm cho vấn đề Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM)có tốt hay không? ReviewEdu sẽ tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm của Trường dựa trên những nhận xét trực tiếp từ các sinh viên theo học tại trường để có những cái nhìn khách quan nhất.
Ưu điểm của Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM):
- Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệm
- Đa dạng ngành học và chương trình đào tạo
- Cơ sở vật chất hiện đại và khang trang
- Học phí không quá cao phù hợp với điều kiện của nhiều sinh viên
- Có nhiều học bổng cho sinh viên
Nhược điểm của Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM):
- Mức điểm chuẩn đầu vào của Trường khá cao đối với một số ngành nghề
Theo kết quả khảo sát mà đội ngũ ReviewEdu nhận được. Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM)là một trong những trường đại học hàng đầu cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực kinh tế ở khu vực miền Nam. Có thể thấy UFM đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, sinh viên có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tốt, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao trong suốt những năm qua. Vậy nên, nếu bạn đam mê các ngành liên quan đến lĩnh vực này, hãy xem xét ngôi trường này nhé!
Hệ đào tạo |
Đại học |
---|---|
Khối ngành |
Du lịch, Khách Sạn, Thể Thao và dịch vụ cá nhân, Khoa học xã hội và hành vi, Kinh doanh và quản lý, Nhân văn, Pháp Luật |
Tỉnh/thành phố |
Hồ Chí Minh, Miền Nam |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Review Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) có tốt không? của Huongnghiepcdm nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.
Nguồn: https://reviewedu.net/school/truong-dai-hoc-tai-chinh-marketing-ufm