Đại học Tài chính – Marketing được xem là một trong những trường top đầu về đào tạo kinh tế khu vực miền Nam. Hiện nay UFM là một ngôi trường lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước có mong muốn theo đuổi ngành tài chính, kinh tế. Vậy thì UFM có tốt không? Trường đào tạo những ngành nào? Học phí của trường ra sao? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tổng quan về Đại học Tài chính – Marketing
Giới thiệu chung
- Tên trường: Trường Đại học Tài chính – Marketing
- Tên bằng tiếng Anh: University of Finance – Marketing (UFM)
- Trụ sở: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
- Mã tuyển sinh: DMF
- Điện thoại: 028. 38726789
- Email: contact@ufm.edu.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn
- Website: https://ufm.edu.vn/
Lịch sử phát triển
- Tiền thân của trường là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam. Được thành lập vào ngày 01/09/1979
- Đến năm 1978, trường được đổi tên thành trường Trung học Vật giá số 2
- 1994, trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng Bán công Marketing trực thuộc Ban Vật giá Chính phủ
- Năm 2009, trường chính thức đổi tên và nâng cấp thành trường Đại học Tài chính – Marketing
- Năm 2015, trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn 2015-2017. Trở thành 1 trong 5 trường đại học đầu tiên được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động.
Mục tiêu phát triển
- Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội
- Nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ về kinh doanh và quản lý
- Có cơ cấu, phương thức đào tạo hợp lý gắn với xây dựng xã hội học tập, đảm bảo các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo
- Phấn đấu trở thành trường đại học ứng dụng hàng đầu Việt Nam
- Đồng thời trở thành trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ có uy tín cao trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý của Việt Nam khu vực ASEAN.
Cơ sở vật chất tại UFM
Hiện nay, trường có tới 6 cơ sở đào tạo với cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ tốt cho việc học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.
Trụ sở chính
Đây là nơi đặt các phòng ban như: Phòng Ban Giám Hiệu, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Cộng tác sinh viên, Phòng Khảo thí & Quản lý chất lượng, Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp, Phòng Công nghệ thông tin,… cùng nhiều văn phòng các khoa trong trường.
Cơ sở thành phố Thủ Đức
Địa chỉ: B2/1A Đường 385, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Với tổng diện tích lên tới 39.576 m2, cơ sở Thủ Đức có tổng cộng 49 phòng học được trang bị thiết bị âm thanh và máy chiếu hiện đại. Hội trường với sức chứa lên tới 1000 người. Đây là nơi diễn ra các hoạt động và sự kiện lớn của nhà trường. Ngoài ra, cơ sở này còn có phòng thực hành máy tính dành cho các bạn sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý và các môn liên quan đến tin học. Khu thư viện, hồ bơi, sân bóng chuyền, sân bóng đá, phòng thực hành mô phỏng, căng tin và khu KTX với 117 phòng vô cùng xịn xò.
Cơ sở Quận 7
Địa chỉ: Số 27 Tân Mỹ, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Đây là một cơ sở được trang bị rất nhiều tiện ích như sân thể thao đa năng, thư viện với nhiều tài liệu tham khảo phục vụ cho mục đích học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên. Tất cả các phòng học tại cơ sở quận 7 đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như máy chiếu, âm thanh và máy lạnh để đảm bảo điều kiện học tập thoải mái nhất cho các bạn sinh viên UFM.
Đặc biệt, toà nhà B có các phòng thực hành giành cho các bạn thuộc khối ngành du lịch. Mô phỏng như các khách sạn, nhà hàng giống như ngoài thực tế. Giúp các bạn trải nghiệm nghiệp vụ trong nghề một cách chân thực nhất.
Cơ sở 2C
Địa chỉ: Số 2C Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Cơ sở này gồm 6 tầng và các phòng học được trang bị full điều hoà . Và đây là nơi học tập và làm việc của các sinh viên tham gia học chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế.
Các cơ sở khác
Ngoài các cơ sở trên thì trường đại học Tài chính – Marketing còn có cơ sở thực hành máy tính tại địa chỉ 306 Nguyễn Trọng Tuyển và 343/4 Đường Nguyễn Trọng Tuyển.
Chương trình đào tạo và cơ hội việc làm
Đội ngũ giảng viên tại Đại học Tài chính – Marketing
Các thầy cô ở trường đại học Tài chính – Marketing đều là những giảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, tận tâm và giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hiện nay nhà trường có tới 464 cán bộ, giảng viên:
- 10 Giáo sư
- 83 Tiến sĩ
- 343 Thạc sĩ
- 28 Cử nhân đại học
Ngoài ra, UFM còn có khoảng 20% trong số giảng viên có thể tham gia giảng dạy bằng tiếng Anh.
Cấu trúc chương trình đào tạo
Hiện nay, trường Đại học Tài chính – Marketing đang đào tạo 14 ngành với 28 chuyên ngành khác nhau. Chương trình đào tạo hệ đại học chính quy của trường gồm 4 loại, đó là:
- Chương trình đào tạo đại trà: Đây là chương trình đào tạo theo đúng quy định của Bộ GD & ĐT đã ban hành
- Chương trình đào tạo đặc thù: Bao gồm 4 ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Hệ thống thông tin quản lý và Quản trị du lịch và lữ hành. Chương trình này có tỉ lệ học lý thuyết và thực hành như như nhau. Và các bạn sẽ được học thực hành tại các phòng mô phỏng ở trường và tại chính doanh nghiệp.
- Chương trình đào tạo chất lượng cao: Đối với chương trình này các bạn sẽ được học tại cơ sở quận 7. Với giáo trình học tập được cung cấp một cách miễn phí. Ngoài ra, nhà trường còn có hẳn một bộ phận chất lượng cao và các thầy cô sẽ chăm lo việc học của sinh viên rất sát sao.
- Chương trình đào tạo quốc tế: Chương trình đào tạo 100% bằng tiếng Anh, các bạn sinh viên sẽ được học tại cơ sở quận 7. Được học tập trong môi trường tốt nhất.
Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên UFM
Trường Đại học Tài chính – Marketing là một trong những trường top đầu về đào tạo kinh tế khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung. Vì không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cùng hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, sinh viên tốt nghiệp UFM có cơ hội làm việc ở nhiều công ty, doanh nghiệp cùng với nhiều vị trí khác nhau như:
- Chuyên viên Marketing
- Nhân viên kinh doanh
- Chuyên viên tư vấn và kinh doanh bất động sản
- Nhân viên kế toán
- Hướng dẫn viên du lịch
- Làm việc tại các nhà hàng, khách sạn của các công ty về du lịch và ẩm thực…
Thông tin tuyển sinh Đại học Tài chính – Marketing 2023
Năm học 2023-2024, nhà trường dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức như sau:
- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD & ĐT
- Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên học bạ
- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi TPHT Quốc gia 2023
- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi ĐGNL do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2023
Học phí UFM 2022
Mức học phí của trường Đại học Tài chính – Marketing sẽ có sự khác nhau dựa trên ngành học và số tín chỉ mà các bạn đăng ký trong một kỳ học. Cụ thể như sau:
Chương trình đào tạo | Học phí |
Chương trình đào tạo chuẩn | 595.000 đ/ Tín chỉ – 19.500.000 đ/ Năm |
Chương trình đào tạo đặc thù | |
– Ngành Hệ thống thông tin quản lý | 605.000 đ/ Tín chỉ – 20.000.000 đ/ Năm |
– Ngành Quản trị dịch vụ, du lịch và lữ hành |
680.000 đ/ Tín chỉ – 22.500.000 đ/ Năm
|
– Ngành Quản trị khách sạn | |
– Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống | |
Chương trình đào tạo chất lượng cao | 1.085.000 đ/ Tín chỉ – 36.300.000 đ/ Năm |
Chương trình đào tạo chất lượng cao 100% bằng tiếng Anh | 1.540.000 đ/ Tín chỉ – 55.000.000 đ/ Năm |
Học bổng sinh viên Đại học Tài chính – Marketing
Bởi là trường công lập tự chủ kinh tế, cho nên mức học phí của UFM cũng cao hơn so với các trường đại học khác, Nhưng đi kèm với đó là nhiều ưu đãi giành cho sinh viên. Như trường có các cương trình miễn giảm học phí, học bổng giành cho các bạn có kết quả rèn luyện tốt, có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay nhà trường đang áp dụng những chương trình học bổng như sau:
- Học bổng khuyến khích học tập mỗi kỳ
- Học bổng dành cho sinh viên có kết quả đầu vào cao
- Học bổng tiếp sức đến trường
- Học bổng Thắp sáng ước mơ
- Học bổng Tài trợ…
Hoạt động của sinh viên UFM
Vì là một ngôi trường có thế mạnh về truyền thông Marketing, bởi vậy mà các phong trào đoàn trường của UFM rất sôi nổi quanh năm. Với số lượng câu lạc bộ không hề nhỏ, để sinh viên trường Đại học Tài chính – Marketing luôn được tiếp xúc cũng như rèn luyện kỹ năng mềm. Nhằm hoàn thiện vốn sống và trau dồi bản thân. Đến với UFM hứa hẹn bạn sẽ có khoảng thời gian thanh xuân đáng nhớ.
Lời kết
Đại học Tài chính – Marketing là ngôi trường có chất lượng cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Nhà trường luôn chú trọng vào nâng cấp chương trình học, mở rộng quan hệ hợp tác doanh nghiệp. Nhằm nâng cao tỷ lệ sinh viên UFM có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích và giá trị!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đại học Tài Chính – Marketing (UFM) của Huongnghiepcdm nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.
Nguồn: https://edureview.vn/review/dai-hoc-tai-chinh-marketing-ufm